Tuesday, July 17, 2012

LOVE AT FIRST POKE


1 I wonder why I'm still here.......
2 Di ako laruan na kukunin mo lang pag bored ka, pag gusto mo matuwa, o pag trip mo lang. Di ako laruan na pwede mo lang itambak dahil ayaw mo pa gamitin. Di ako laruan na hindi napapagod habang ginagamit siya. Di ako laruan.
3 Alam mo yung binigay ko na ang lahat para sa'yo.. pagod, oras, pera at buong pagkatao ko. Tinago pa nga kita mula sa mga magulang ko... Tapos nung nalaman nila, ipinaglaban pa kita. Tapos ito ang igaganti mo? Hindi ba pwede tanggapin mo rin ako?
4 Nag-fb ako dahil "dun"... At napaiyak lang ako sa mga bali-balita. Ngayon lang nag-si-sink in sa isip ko yung mga consequences kung totoo na nga "yun".. Ang sakit lang, seryoso, sa isang iglap nawala na lang lahat. Pinagbuhusan mo ng oras, pagod, andami mong naisacrifice, pati puso mo nakuha na niya tapos ganun. Yung tipong kahit mas madami pa rin ang umaayaw kesa nakaka-appreciate, pilit mo syang pinaglalaban. Naiiyak na talaga ako... Still umaasa akong may paraan pa.. kung ano yun or kung sinong makakatulong sa'kin, sa'tin, wala akong ideya.
5 Itutuloy ko pa ba 'to o dapat ko nang tigilan?!? Masaya ko sa ginagawa ko, natutunan ko na ring mahalin ang mga tao dito.. Kaso. . . . . . . Ayaw kong may pagsisihan sa huli...
6 Walang kasiguraduhan.. pero GO LANG NG GO!
7 Mahirap.. pero kaya naman po.. Mahirap.. pero MASAYA naman po..
8 Packing, unpacking.. and packing again.
9 Dafuq did I just do? Dapat hindi na ako nag poke back from the start :||||
10 [“Season 2 na ng paborito nating teleseryeng... “POKING ME GENTLY” Ano na ang mangyayari sa ating mga bida?? Ano ang mga kakaibang pagsubok na kanilang haharapin?? Sinu-sino ang mga makikilala nilang kaibigan at kaaway?? Ating subaybayan ang paglalakbay ng mga Pokingers sa mundo ng... POKINGMON, LOVE AT FIRST POKE”]

Author's Note:

Ang kuwentong ito ay nabuo mula lamang sa pinagsama-samang FB statuses ng iba't ibang tao.


No comments:

Post a Comment